Du Lịch Cao Bằng Có Gì

  -  

Cao Bằng không chỉ là gồm thác Bản Giốc tuyệt hang Pác Bó, nơi trên đây còn tồn tại cho tới rộng 40 vị trí du ngoạn đẹp mắt, check in khôn cùng 3D nhưng chúng ta du ngoạn thủ những lần ghé thăm đều thấy cực kì thích thú.

Bạn đang xem: Du lịch cao bằng có gì


Hãy tò mò ngay lập tức 41+ vị trí phượt Cao Bằng này để có thêm sàng lọc cho mình trong số những chuyến đi sắp tới đây chúng ta nhé!

Để chúng ta dễ dàng tham khảo, bietthubiennamhoian.vn đang chia nội dung bài viết thành các phần:

I. Địa điểm du lịch làm việc thị trấn Hòa An

II. Địa điểm du lịch ngơi nghỉ thị trấn Nguyên Bình

III. Địa điểm phượt làm việc huyện Phục Hòa

IV. Địa điểm du lịch nghỉ ngơi huyện Thạch An

V. Địa điểm du ngoạn ở thị trấn Hà Quảng

VI. Địa điểm phượt sống thị xã Trùng Khánh

VII. Địa điểm du lịch sống huyện Tsoát Lĩnh

VIII. Địa điểm phượt ở thị trấn Quảng Uyên

IX. Địa điểm du ngoạn làm việc huyện Hạ Lang

X. Địa điểm phượt nghỉ ngơi thị trấn Cao Bằng

I. Địa điểm phượt ở thị trấn Hòa An


Đền thờ Pú Lương Quân còn được gọi là đền thờ Thần Nông, tại Bản Vạn, làng Bế Triều (Hòa An). Người dân địa phương thơm còn được gọi là slấn Pú Lương Quân, tương quan đến truyền thuyết thần thoại Báo Luông - Slao Cải hoặc Pú Luông - Giả Cải.

Truyền tngày tiết được lưu truyền nlỗi sau: Một đôi bà xã ông xã khổng lồ call là Báo Luông - Slao Cải, sẽ bao gồm công khai sinh lập địa xây dựng cần nước nhà Cao Bằng. Tại vùng khu đất bắt đầu, thuở đầu là nhì bạn bè, khi còn tthấp đã tăng cao Khủng nên tín đồ anh hotline là Báo Luông (trai to), bạn em gái call là Slao Cải (gái lớn). Một hôm ttránh đất sầm buổi tối lại, Đen nlỗi mực, mưa đổ ko ngớt, nước bằng hữu dưng ào ào, rất nhiều đồ vật phần nhiều chìm ngập và thế gian không ai chạy bay. Hai bằng hữu đâm vào quả bầu lớn tưởng trôi nổi phải đã có tồn tại. lúc trời quang đãng mây tạnh, nước rút ít, trái bầu mắc cạn, va vào trái đồi to lớn, giờ Tày call là Vạn (đồi Vạn), Luông dìu Cải từ bỏ cuống thai chui ra. Họ ngỡ ngàng nhìn về phía Tây tất cả một hàng núi cao nhưng nước không ngùa tới. Luông dắt Cải đi tới đó, men đến chân núi thì chúng ta phân phát hiện tại bao gồm một hang đá khổng lồ, hang cạn, nước ko ngập tới nên người ta gọi là Ngườm Bốc (nay trực thuộc buôn bản Hồng Việt, Hòa An). Phía bên dưới hang Ngườm Bốc còn tồn tại một hang đá gồm làn nước mối cung cấp rã ra ào ào trong nỗ lực, Hotline là Pác Ngườm, có không ít cá, tôm, cua, ốc rất dễ dàng bắt mang về nạp năng lượng sống trong hang nhằm đảm bảo cuộc đời. Một đêm, bất chợt giông tố sấm sét đùng đùng tiến công vào một thân cây to bốc cháy Đen thui, lửa phạt ra, gồm bé ốc, con tắc ktrằn sống vào cây chín, mùi hương thơm phức đề xuất nhì anh em Báo Luông - Slao Cải thấy vậy new biết sử dụng lửa với duy trì lửa nhằm sưởi nóng, nhằm nướng những loài vật ăn chín từng ngày. Lâu ngày vỏ ốc vào hang Ngườm Bốc đang chất thành đống; địa điểm phát ra lửa Call là Lũng Phầy (buôn bản Hồng Việt, Hòa An).

Từ đó, cuộc sống đời thường mới đang đi đến cùng với họ, vậy rồi Slao Cải tự nhiên thấy trong fan khác lạ, cái tnhị trong bụng mang đến ngày sinh nngơi nghỉ, từ 1 quấn thai đẻ ra 100 bé, trong số đó, 50 trai, 50 gái. Báo Luông - Slao Cải đổi mới cha mẹ, nuôi các nhỏ bởi nghề snạp năng lượng bắt cùng hái lượm. Đến khi biết bắt các nhỏ thú rừng về chăn nuôi thành con vật, gia cố cùng biết tLong trọt, biết phân phát hiện ra cây lúa (co khẩu) về trồng thành ruộng lúa, biết dùng hạt thóc chế thành phân tử gạo, biết đổ thóc vào cối đá call là “dộc” cùng sử dụng cây giã gạo Hotline là “dộc săm” (cối chày), biết hấp gạo vào lá chuối xuống hố đất rồi đun lửa nấu ăn chín, call là “cươm khẩu” (thổi nấu cơm)… Họ âu yếm những nhỏ cứng cáp. Tên đặt của các nhỏ sau này biến những bọn họ, như: Mã, Lê, Lương, Lâm, Tô, Vũ, Trương, Hoàng, Hà, Nông, Bế, Đoạn, Đàm, Đinch, Đào, Lý… Các nhỏ bọn họ tỏa đi sinh sinh sống sinh sống khắp chỗ, tăm tiếng của họ còn lắp cùng với địa điểm từ bỏ xưa đến lúc này làm việc vùng đất Cao Bằng. Báo Luông - Slao Cải (thời trẻ) đến Pú Luông - Giả Cải (thời về già) làm việc cùng bạn nhỏ họ Bế ở Bản Vạn, xóm Bế Triều hiện nay (fan dân ở Bản Vạn mang họ Bế tự đó). Sau lúc nhì các cụ khuất, nhằm tưởng nhớ công đức sinh thành, những nhỏ lập thường thờ bên trên đống đất bên suối Sẩy (Gọi là Tả Slẩy) giữa cánh đồng Bản Vạn. Đến nay, quần chúng địa pmùi hương (người Tày) vẫn Điện thoại tư vấn chính là đền rồng thờ Pú Luông - Giả Cải, tuyệt đền Pú Lương Quân, đền Thần Nông.

2. Ca dua Đống Lân


*

Dưới thời công ty Lý (vào cuối thế kỷ XI), ca dua Đống Lân được kiến thiết nhằm thờ Phật. Từ năm Tân Hợi niên hiệu Càn Thống 19 bên Mạc, cung phi công ty Mạc cho xây chùa theo hình chữ đinch, gồm hai bên hiên nhà cùng hậu con đường, tăng phòng. Sau cvào hùa là Ly cung ở trong nhà Mạc. Ca dua là địa điểm để phi tần, công chúa tụng ghê niệm Phật.

3. Ca dua Đà Quận


Chùa Đà Quận được kiến tạo vào vào đầu thế kỷ XVII, thời vua Càn Thống (Mạc Kính Cung) nhằm thờ Đà Quận công Mạc Ngọc Liễn. Trong ca tòng bao gồm hai quả chuông cao tứ thước, năm tấc, chu vi tám thước chín tấc, ước nặng nề một tấn.
*

Hai trái chuông treo làm việc 2 bên lầu gác đền rồng thờ Hồng Liên công chúa. Quả chuông to: cao 1,75 m, mồm rộng 1,07m. Quả chuông nhỏ: cao 1m55, miệng rộng lớn 0m95. Cả hai rất nhiều đúc bởi kim loại tổng hợp đồng. Mỗi kỳ tế lễ xuân thu thì gõ chuông, chuông vang nhỏng snóng, chấn rượu cồn trăm dặm. Chuông ca tòng Đà Quận là 1 trong di tích văn hoá quý giá của dân tộc, một di tích lịch sử xứng đáng được giữ giàng và lưu lại truyền. Hàng năm quần chúng Cao Bằng đa số đi trẩy hội ca dua Đà Quận vào mùng 9 tháng Giêng.

4. Đền Kỳ Sầm


Đền Kỳ Sầm thờ Khau Sầm Đại Vương Nùng Trí Cao xưa nghỉ ngơi xóm Tượng Cần, thị trấn Thạch Lâm (nay là Bản Nngay gần, buôn bản Vĩnh Quang, tỉnh thành Cao Bằng). Đền được dựng lên để thờ danh nhân lịch sử vẻ vang Nùng Trí Cao - nhân thứ có liên quan tới sự nghiệp msinh sống nước thời vua Lý Thái Tông nuốm kỷ XI, được triều đình nhà Lý phong "Thượng đẳng thần", xuân thu nhị kỳ. Các triều đại sau hồ hết gia phong mỹ từ bỏ.

Theo "Đại Việt sử cam kết toàn thư", Nùng Trí Cao là bé của Nùng Tồn Phúc - thủ lĩnh châu Thảng Do. Năm 1038, Nùng Tồn Phúc chiếm châu Vũ Lặc và Quảng Nguyên ổn, xưng "Chiêu thánh hoàng đế", lập nước "Trường sinh", phong bà xã có tác dụng "Minch đức hoàng hậu", phong bé cả Trí Thông làm "Điền nha vương", bên cạnh đó tìm sửa vũ khí, kiến thiết thành trì.

Năm 1039, vua Lý Thái Tông thân chinh lấy quân tiến công Nùng Tồn Phúc, bắt Nùng Tồn Phúc cùng Trí Thông đem về kinh kì xử tử, Nùng Trí Cao cùng bà mẹ chạy mang đến rượu cồn Lôi Hỏa, phía Tây Bắc Cao Bằng (nằm trong địa phận tỉnh giấc Quảng Tây- China ngày nay).

Năm 1041, hai bà bầu con Nùng Trí Cao từ cồn Lôi Hỏa về chiếm phần châu Thảng Do, chiêu tập lực lượng, lập nước "Đại Lịch'" Triều đình bên Lý cử quân lên đánh, bắt Nùng Trí Cao đưa về kinh thành cơ mà không trị tội Ngoài ra mang đến Nùng Trí Cao giữ châu Thảng Do, đôi khi quản lý thêm những động: Lôi Hỏa, Bình, An, Bà, châu Tư Lang với được phong có tác dụng châu mục Quảng Nguyên

Năm 1043, vua Lý Thái Tông không nên Ngụy Trưng mang lại châu Quảng Nguyên, phong đến Nùng Trí Cao tước đoạt "Thái Bảo"- một chức quan liêu thời thượng thời Lý.

Năm 1048, Nùng Trí Cao nổi dậy sinh sống cồn Vật Ác (thuộc đất Tống).

Năm 1050, Nùng Trí Cao chiếm đụng Vật Dương (ở trong đất Tống), lập nước "Nam Thiên", đặt niên hiệu Chình họa Thụy.

Năm 1052, sau khoản thời gian dâng biểu xin cống vua Tống không được, Nùng Trí Cao đang dẫn 5000 quân tiến đánh thành Ung Châu, kế tiếp xưng "Nhân hậu hoàng đế" , đổi niên hiệu là "Khải Lịch", đặt quốc hiệu "Đại Nam".

Năm 1053, Địch Thanh hao (một viên tướng tá của nhà Tống) dã dẫn quân đi tấn công Nùng Trí Cao, Nhà Lý không nên Vũ Nhị có quân ứng cứu, nhưng mà bởi vì tình ráng ko cứu vớt vãn nổi buộc phải cuộc nổi dậy của Nùng Trí Cao ngừng.

Mặc dù vày hồ hết tinh giảm thế tất, nhưng cuộc nổi dậy của Nùng Trí Cao đã chứng tỏ ý chí quật cường của các dân tộc tđọc số vùng biên thuỳ cản lại những cuộc xâm lăng ở trong nhà Tống, đóng góp thêm phần bảo đảm biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Hình ảnh nửa thực, nửa huyền thoại của Nùng Trí Cao đang ngấm sâu trong tâm thức của không ít dân tộc bản địa đồng đội như: Người Tày, người Nùng, Cờ Lao, La Chí... Phạm vi ảnh hưởng của Nùng Trí Cao không những bó hẹp trong địa phận thức giấc Cao Bằng, Lang Sơn, Hà Giang... mà còn sống một trong những nước ngoại bang như: China, Vương Quốc Nụ Cười, Mian ma... Nùng Trí Cao được coi là biểu tượng của thánh thần, anh hùng văn hóa.

5. Đền Vua Lê


Đền Vua Lê dựng trên một lô khu đất cao phía Bắc thành Na Lữ, gò này call là đụn bé Long (tức đống rồng) - vào thành gồm 4 lô khu đất nổi lên được các triều đại vua phong loài kiến đặt mang đến 4 tên: Long, Ly, Quy, Phượng.

Theo thần thoại cùng đều bốn liệu lịch sử: Đền Vua Lê vốn là hoàng cung trong thành Na Lữ. Thành bởi Cao Biền công ty Đường xây dựng, sau Nùng Tồn Phúc (thân phụ của Nùng Trí Cao) tiếp tục sản xuất tự thế kỷ XI. Nùng Tồn Phúc là thủ lĩnh châu Quảng Ngulặng. Thời Lý Thái Tông niên hiệu Thông Thụy, năm đồ vật 6, tức năm 1039, từ bỏ xưng là Chiêu Thánh Hoàng đế đổi tên châu Quảng Nguim làm nước Trường Sinh; rồi cho xây thành, xây cung điện trên Na Lữ.


*

Năm 1414, giặc Minch giai cấp việt nam, sinh hoạt Cao Bằng, bọn chúng đặt quan Thái trúc đến đóng góp quân sống đống Đống Lân, thành Na Lữ, bắt nhân dân đóng sưu thuế nặng trĩu, bầy áp với ức hiếp, cuộc sống của nhân dân khôn xiết khổ sở. Trước tình trạng kia, Bế Khắc Thiệu - một hào trưởng giàu sang sống Cao Bằng sẽ chiêu quân vùng dậy khởi nghĩa, đôi khi liên kết cùng với Nông Đắc Thái tổ chức triển khai tiến công giặc. Nông Đắc Thái giỏi câu hỏi cung nỏ, có lực lượng hàng trăm bạn, phun trăm phát trăm trúng; Bế Khắc Thiệu tốt việc quân, được tôn thống trị tướng tá. Với ngọn cờ khởi nghĩa “Khắc Thiệu vi vương”, “Đắc Thái vi thần” vẫn giành được thành công sau trận kịch chiến nghỉ ngơi Nà Khuổi (mon 9-1426), tiêu diệt trên 4.000 quân giặc, bắt sống tướng mạo giặc. Bế Khắc Thiệu xưng là Bế Đại vương, phong đến Nông Đắc Thái là Nông Nguyên soái đóng góp đô nghỉ ngơi thành Na Lữ, mang lại quân sửa sang lập lại cung điện năm 1430.

Năm 1592, nhà Mạc chạy lên Cao Bằng, Mạc Kính Cung chiếm đem thành Na Lữ lập cung điện. Sau cha đời sinc sinh sống sống Cao Bằng đến thời Mạc Kính Vũ bị quân Lê - Trịnh vượt mặt. Nhà Mạc quăng quật hoàng cung và thành Na Lữ chạy thanh lịch Trung Quốc.

Năm Chính Hòa sản phẩm công nghệ 3 đời vua Lê Hy Tông, tức năm 1682, quan liêu trấn thủ Cao Bằng là Lê Văn uống Hải đang tâu xin vua Lê mang đến sửa chữa thành Na Lữ cũ làm đền thờ vua Lê Thái Tổ (Đền Vua Lê hiện tại nay). Lấy áo bào và thanh khô kiếm thờ ở trong phần ntua quà.

Trong thời kỳ kháng Pháp, thường Vua Lê là trung trung khu hoạt động kín của Đảng ta, điểm quy tụ của các bạn dân yêu nước. Tại Đền Vua Lê, năm 1936, bằng hữu Hoàng Đình Giong tự quốc tế về nước păn năn phù hợp với bạn bè Nam Cao, tập trung cuộc họp Tỉnh ủy mở rộng tại thường Vua Lê nhằm phổ cập Nghị quyết Đại hội I của Đảng, củng chũm tổ chức triển khai Đảng, ra đời “Đoàn thanh hao niên bội nghịch đế”, làm cho cốt cán di chuyển quần bọn chúng quần chúng các dân tộc chống chọi.

Xem thêm: Đài Loan Cách Việt Nam Bao Nhiêu Giờ, Giờ Đài Loan So Với Việt Nam

Năm 1942, trên thường Vua Lê ra mắt hội nghị chỉ đạo của Tỉnh ủy Cao Bằng bao gồm 6 đại biểu: Lã, Hoàng Sâm, Hoàng Tô, Lê Khương, Dương Mạc Thạch, Lê Tòng; hội nghị độc nhất vô nhị trí cử bằng hữu Lê Tòng làm cho Bí thư.

Năm 1944, trên đền ra mắt hội nghị Liên tỉnh Cao - Bắc - Lạng, bởi vì bạn bè Lã công ty trì buổi họp, đồng minh Lã được hội nghị độc nhất vô nhị trí thai có tác dụng Bí thỏng. Tháng 9/1945 tại đền rồng là chỗ triệu tập tiễn quân đi Nam Tiến.

Trong loạn lạc chống Mỹ cứu nước, Nhà đồ vật Giấy Cao Bằng đã di tản vào đền Vua Lê, kế tiếp Trường Đảng của thức giấc đến dựng lớp học phía đằng trước đền. Qua những quá trình lịch sử dân tộc không giống nhau, đền được tu sửa nhiều lần.

II. Địa điểm phượt ngơi nghỉ huyện Nguyên ổn Bình


Rừng Trần Hưng Đạo là vùng đồi núi ở bên dưới chân núi Slam Cao thuộc hai xóm Tam Kyên ổn, Hoa Thám, thị trấn Nguyên ổn Bình tỉnh giấc Cao Bằng, nằm ở vị trí phía Tây Nam cùng bí quyết thị trấn Cao Bằng khoảng tầm 50 km. Khu rừng hiện tại được thừa nhận là Di tích đất nước quan trọng này là vị trí từng ra mắt sự kiện ra đời Đội toàn nước Tuyên ổn truyền Giải pchờ quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam vào ngày 22 tháng 12 năm 1944.
*

Đỉnh Slam Cao là chỗ đại tướng tá Võ Ngulặng Giáp thường cho tới nhằm quan liêu gần kề hoạt động của quân Pháp tại đồn Pnhì Khắt với Nà Nngay gần, rồi tiếp nối lên planer tàn phá địch.
Vườn hoa cđộ ẩm tú cầu rất đẹp mê ly nằm tại Phía Đén (Nguim Bình, Cao Bằng), bí quyết trung tâm thức giấc Cao Bằng khoảng chừng 70km. Cứ đọng mang lại tầm tháng 6, tháng 7, vùng đất này lại được “lột xác”, bước vào quy trình tiến độ đẹp tuyệt vời nhất với mọi đóa cẩm tú cầu dậy lên và ham mê lượng khách hàng béo cho du lịch thăm quan.
*

Cẩm tú cầu địa điểm đây đa phần do người dân phiên bản địa tLong. Khắp ven sườn đồi, 2 bên lối đi,… từng đóa hoa to mọc um tùm, bông nào cũng kiêu hãnh cầm cố vươn cao để chứng tỏ vẻ đẹp mắt của chính bản thân mình. Ngay từ bỏ lối vào của khuôn viên, bạn đã sở hữu thể thấy được đa số vạt cđộ ẩm tú cầu với nhị dung nhan hồng, tím xen kẽ.

5. Ngôi biệt thự cổ - Nhà Đỏ


Ngôi biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang cổ tốt còn gọi với tên Nhà Đỏ là 1 trong căn nhà được xây từ bỏ thời Pháp ở trong, nay ở trong xóm Thành Công, thị trấn Nguyên ổn Bình, Cao Bằng.

Ngôi đơn vị này nối sát với một mẩu truyện tương đối rùng rợn được người dân địa điểm phía trên nói lại:

Cthị xã nói rằng trường đoản cú thời Pháp ở trong tất cả mái ấm gia đình địa chủ người Pháp nọ cực kỳ phú quý, tín đồ châu Âu vốn đam mê sống làm việc hồ hết vị trí bầu không khí giá lạnh, nhiệt độ ôn đới. Nên ra quyết định xây một ngôi biệt thự trên phía trên - cnạp năng lượng biệt thự xây hoàn thành không nhỏ, có một ko 2 tại con đường Tột Đỉnh núi Phia Oắc cao gần 2000m.

Gia đình "đại gia" này có rất nhiều phu tiến thưởng thao tác làm việc cho bọn họ. Đào được từng nào tiến thưởng là ông công ty nhặt nhạnh không còn, chỉ cho thợ làm ít tiến thưởng vụn, dẫu vậy cũng đầy đủ để chúng ta trang trải cuộc sống đời thường đến mái ấm gia đình bản thân. Tin đồn về mái ấm gia đình phú quý chứa hàng nghìn kg tiến thưởng này luôn luôn là phương châm bậc nhất của những thương hiệu trộm thời bấy giờ!

Vào một đêm xấu ttách nọ, ttránh nổi giông, sấm chớp nhiều kèm mưa khổng lồ...Kẻ trộm đã hốt nhiên nhtràn lên mái ấm gia đình kia, không ai biết thẳng cthị xã kinh điển gì, vẫn xảy ra vào đêm tối kia, tuy nhiên chắc chắn rằng kia là một vụ thảm tiếp giáp, giết người cướp của trong tối. Sáng hôm sau, những người phu vàng tiếp tục tiến thoái căn nhà này có tác dụng ăn kèm ông chủ nhỏng phần đa ngày, thì thấy được đồ đạc và vật dụng vào đơn vị bị lục lọi tung tóe, rồi họ phát hiện ra thi thể của cả mái ấm gia đình ông nhà đã trở nên giáp hại...ngày tiết trộn vào mưa lênh trơn khắp địa điểm. Trông thiệt thê lương với khiếp hãi. Còn số quà bạc châu báu của gia đình này đã bặt tăm không vết tích. Kể từ đó căn nhà bị bỏ phí, mặt hàng đêm luôn luôn gồm tiếng kêu, giờ khóc của các oan hồn hiện về...

Sau này các gia đình người dân tộc quanh đây đưa vào tòa nhà này sinh sống, tuy thế cũng không trụ lại đc bao thọ thì loại bỏ... Ban ngày thì không vấn đề gì, thời gian ban đêm cho là dịp âm khí thịnh độc nhất vô nhị, cũng chính là thời điểm mọi ngôn ngữ mở ra. Vì sao thì chúng ta tất yêu lí giải nổi các đnhỏ sáng trên căn nhà vào đêm hôm. Nếu ai đã từng ngủ tại đây vào đêm tối sẽ thấy sáng trên vách tường, cđọng nhắm khía cạnh lại là nghe ngôn ngữ, tiếng chuyện trò, giờ đồng hồ khóc bi thảm cứ đọng văng vọng bên tai...

Dù mời thầy cúng thầy mo cho sử dụng nhiều bùa chú dán khắp công ty cũng không giải tỏa được, vày những oan hồn bị tiêu diệt quá tức tưởi, bùa chén quỷ quái, gương chiếu yêu thương đặt xung quanh nhà cũng ko ăn thua gì. Hàng đêm vẫn luôn là giờ khóc giờ đồng hồ mỉm cười, giờ thủ thỉ văng vọng mặt tai khiến đầu óc bọn họ bồn chồn, biết là ma quậy phá cấm đoán ai hoàn toàn có thể sống lại tòa nhà này. Đành dọn đi... Từ đó, màu sắc tòa nhà cũng gửi sang red color, bắt buộc tín đồ dân xung quanh Hotline là "Nhà Đỏ". Sự gửi thanh lịch màu đỏ của tòa nhà báo cáo rằng những oan quán triệt ai bén mảng mang đến sinch sinh sống tuyệt ngủ tận nhà này, giả dụ cố tình làm việc sẽ sở hữu kết cục không thể xuất sắc...

Còn câu chuyện về tòa nhà này cũng rất được phao đồn khắp vùng với nhiều truyền thuyết ma mị cực kỳ gớm hãi.

6. Miếu Vọng tiên cung


Miếu Vọng Tiên Cung ở ngay gần cạnh điểm phượt Nhà Đỏ. Miếu trưng bày nghỉ ngơi vị trí cao trên núi, rộng lớn rộng 20mét vuông, bên ngoài cùng trong miếu đều phải có hoành phi, câu đối bằng văn bản Hán với phong cách xây dựng rất dị. Bên bên cạnh miếu gồm câu “Cung tiên vọng” (dịch là ngóng quan sát cung tiên), tất cả 2 cặp câu đối, một cặp trên lối đi ra vào, một cặp phía quanh đó phía 2 bên thành miếu.

Tương truyền rằng đó là đền thờ vị tiên thanh nữ và là vị trí ngắm cảnh giành cho thế hệ thượng lưu giữ làm cho thơ, đàm luận vày trước đền tất cả sảnh hình chào bán nguyệt, mặt nhắm tới núi Phia Oắc y hệt như đồi vọng cảnh sinh hoạt Huế. Miếu có phong cách xây dựng độc đáo đẳng cấp đền, cvào hùa Á đông.

Theo thần thoại cổ xưa của người dân vùng Phia Đén, bên trên đỉnh núi Phia Oắc tất cả bàn đá là nơi tiên ông tấn công cờ, dưới chân núi có mẫu suối xanh ngắt rất có thể là nơi tiên nữ giới giáng trằn xuống tắm rửa. Miếu Vọng tiên cung rất có thể là nơi ngắm cảnh, nhìn tiên nữ giới giáng è...

7. Vườn nước nhà Phja Oắc – Phja Đén


Vườn non sông Phia Oắc – Phia Đén ở trải lâu năm trên địa phận những làng Thành Công, Quang Thành, Phan Tkhô hanh, Hưng Đạo với thị trấn Tĩnh Túc (huyện Nguim Bình, thức giấc Cao Bằng).

Vườn non sông Phia Oắc - Phia Đén nổi tiếng với khá nhiều cảnh sắc vạn vật thiên nhiên đẹp, mang đậm nét hoang sơ. Nơi đây lưu lại 90 loại thực đồ cùng 58 loại động vật quý, hi hữu, có mức giá trị về nghiên cứu và phân tích khoa học, bảo đảm nguồn ren cùng dạy dỗ môi trường thiên nhiên.


Đồn Phai Khắt

III. Địa điểm du ngoạn nghỉ ngơi thị trấn Phục Hòa


1. Cửa khẩu Tà Lùng - Thủy Khẩu
Cửa khẩu Tà Lùng trực thuộc bản Pò Tập thị trấn Tà Lùng thị trấn Phục Hòa tỉnh giấc Cao Bằng, là cửa khẩu thông tmùi hương trực tiếp với cửa khẩu Tdiệt Khẩu, tỉnh Quảng Tây, Trung Hoa.
Cách trung thực bụng phố Cao Bằng 45 km về phía Nam, khu vực Di tích lịch sử Đông Khê nằm trên quốc lộ 4A, ở trong địa phận thị trấn Đông Khê, thị trấn Thạch An.

Xem thêm: Công Bố Top 10 Công Ty Du Lịch, Lữ Hành Uy Tín Năm 2019, Top 10 Công Ty Du Lịch Lữ Hành Hàng Đầu Tphcm


Khu di tích lịch sử lịch sử hào hùng Đông Khê gắn liền cùng với Chiến chiến hạ Đông Khê, trận đánh bắt đầu cho Chiến dịch Biên giới 1950 toàn chiến thắng, tạo thành nền móng vững chắc và kiên cố cho cuộc đao binh kháng thực dân Pháp xâm lăng. Di tích tất cả các khuôn khổ chính: Khu nghĩa trang với công ty bia tưởng niệm; Di tích Đồn Đông Khê; Di tích bên trong hệ thống ba chống của địch đảm bảo cđọng điểm Đông khê. Trong đó, di tích Đồn Đông Khê là cụm di tích lịch sử bao gồm được Nhà nước thừa nhận Di tích lịch sử dân tộc cung cấp Quốc gia từ thời điểm năm 1975.