XE BUÝT 2 TẦNG BIỂU TƯỢNG CỦA NƯỚC ANH

  -  

Câu trả lời tất nhiên là không, vị thủ đô cũng đã bước đầu có những chiếc xe buýt hai tầng lăn bánh rồi. Song chúng ta tất cả tò mò và hiếu kỳ về lịch sử dân tộc cùng mẩu truyện của bọn chúng trên mọi nắm giới?




Bạn đang xem: Xe buýt 2 tầng biểu tượng của nước anh

Lịch sử của xe buýt hai tầng

Chiếc xe cộ buýt hai tầng color đỏ từ lâu đã trở thành một trong những hình ảnh biểu tượng đặc trưng nhất của nước Anh. Tuy nhiên thực tế từ năm 1662 người ta đã nỗ lực để chế tạo một chiếc xe pháo buýt nhì tầng tại Pháp, cho dù bất thành.


*



Xem thêm: Du Lịch Quy Nhơn Phú Yên 3 Ngày 2 Đêm Chi Tiết, Review Phú Yên

Vào năm 1829, chiếc xe buýt nhị tầng thương mại đầu tiên được ra mắt tại London với tên gọi là “omnibus". Tất nhiên cơ hội đó bởi vì động cơ hiện đại vẫn chưa xuất hiện, đề nghị chiếc xe cộ buýt này hoạt động dùng... sức kéo của ngựa. Phải tới năm 1923 thì chiếc xe pháo buýt nhị tầng sử dụng động cơ đầu tiên mới ra đời. khi đó ở London rất thiếu hụt xe buýt, với các đơn vị cạnh toắt con nhau để giành vị trí thống lĩnh thị trường này. Năm 1924 bao gồm tới bên trên 200 nhãn hiệu xe buýt độc lập thuộc sale trên những tuyến đường tại đây.

Trong những chiếc xe cộ buýt nhì tầng đời đầu, tài xế thường ngồi ở một buồng lái riêng rẽ. Các du khách sẽ lên xe pháo từ cửa mở vùng phía đằng sau cố vì phía trước như những chiếc xe hiện đại hiện ni. Xe buýt hai tầng là phương tiện giao thông phổ biến ở nước Anh vày bọn chúng ngắn hơn xe pháo buýt thường với chứa được nhiều hành khách hơn, phù hợp với những con phố chật chội ở đảo quốc sương mù. Một chiếc xe cộ buýt nhì tầng phổ thông tại Anh thường gồm chiều lâu năm dao động vào khoảng 9,5 - 11,1 mét, và chiều cao khoảng 4,38 mét.

Trừ những loại xe phục vụ du lịch ngắm cảnh thành phố hoặc xe cộ ở những quần thể vực có thời tiết ôn hoà thì đa phần xe buýt nhì tầng bên trên thế giới đều gồm mui xe cộ. Thế nhưng điều thụ vị là trước những năm 19trăng tròn, hầu hết tất cả xe pháo buýt nhì tầng được sản xuất đều là loại “mui trần". Gần đây tại Anh người ta cũng toá mui của một số chiếc xe sau thời điểm chúng bị va chạm với những cây cầu đường sắt.

Xe buýt hai tầng cũng có một số nhược điểm như khả thăng thăng bằng kém nhẹm hơn vì chiều quá cao khổ, tốc độ di chuyển chậm hơn, cũng như khiến khó khăn khăn đến người khuyết tật Khi đi lên tầng nhị. Song với sức chứa lớn giúp giảm ùn tắc, xe cộ buýt nhì tầng chính là một sự lựa chọn hoàn hảo đến những tour du lịch vòng xung quanh thành phố.

Xe buýt nhì tầng tại các quốc gia trên thế giới

Ngày ni, xe buýt nhì tầng đã là một phương tiện giao thông vận tải công cộng tại rất nhiều quốc gia, phổ biến nhất là tại các thành phố của châu Âu, và ở một số quốc gia châu Á là thuộc địa cũ của Anh như Hong Kong với Singapore.

Ở Irelvà, hầu như tất cả những xe cộ buýt tại Dublin đều là xe nhị tầng. Số lượng xe cộ buýt ở đây chỉ nhiều đứng sau London.


*



Xem thêm: Đánh Giá Khách Sạn Hoa Lư, Ninh Bình, Khach San Hoa Lu 1

*

Tại Đức, xe pháo buýt nhì tầng được vận hành bởi một công ty thương hiệu là Berliner Verkehrsbetriebe (BVG). Những chiếc xe cộ buýt nhì tầng đời mới của Đức tất cả sức chứa lên tới 128 quý khách.

Quế Lâm cùng Nam Ninh là các địa phương ở Trung Quốc sử dụng phổ biến xe pháo buýt hai tầng. Trong lúc đó, Hong Kong đã sử dụng xe cộ buýt nhì tầng tương đối sớm, từ năm 1949.

Ở Nhật Bản, xe pháo buýt hai tầng được sử dụng chủ yếu ở những đường cao tốc liên thành phố, nhằm phục vụ cho các tour du lịch.