TIÊU CHUẨN KHÁCH SẠN 2 SAO
Khách sạn 2 sao là loại công trình xây dựng xây dựng tuy gồm quy mô thuôn nhưng (20 chống trở lên). Việc xây đắp không chỉ cần đảm báo tính mỹ thuật, sự tiện lợi khi thực hiện mà còn phải đáp ứng nhu cầu được những tiêu chuẩn kiến trúc mà lại nhà nước đang ban hành từ TCVN 4391:2015.
Bạn đang xem: Tiêu chuẩn khách sạn 2 sao

Mục lục
1. Vị trí, con kiến trúc2. Trang thiết bị, hiện đại (Theo 4.2 và các yêu cầu cụ thể sau)3. Thương mại & dịch vụ và cường độ phục vụ4. Người thống trị và nhân viên phục vụ5. Bảo đảm an toàn môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng kháng cháy nổNói rõ hơn đó đó là việc xây dựng khách sạn 2 sao phải đáp ứng được các dịch vụ cần thiết phục vụ cho yêu cầu sinh hoạt cũng tương tự là nghỉ dưỡng của khác nước ngoài đồng thời xây đắp phải đẹp, sang trọng bất chấp sự khác biệt về phong cách kiến trúc. Tương tự như loại hình kiến trúc nhà ở khác, xây cất khách sạn 2 sao yên cầu các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao cũng như là phải bao gồm con mắt thẩm mỹ cùng sự am hiểu những nền văn hóa khác biệt để sao cho đưa về môt dự án công trình đẹp đúng với ước muốn của nhà đầu tư.
Xem thêm: Khách Sạn New World Saigon Hotel, Ho Chi Minh City, Khách Sạn New World In In Quang Ngai, Vietnam
Vì vậy để ngoài việc lựa chọn cho khách hàng một đơn vị xây đắp kiến trúc có không ít năm khiếp nghiệm, chủ đầu tư cần nắm vững được các tiêu chuẩn chỉnh thiết kế. Tứ đây nó sẽ giúp đỡ các chủ chi tiêu có được mang lại mình giải pháp thiết kế khách hàng sạn cân xứng với quy định.
Xem thêm: Đặt Phòng Khách Sạn Phú Thọ Giá Rẻ, Giá Thấp Nhất, Phu Tho Hotel, Ho Chi Minh City
1. Vị trí, loài kiến trúc
1.1. Vị trí
Thuận lợi
1.2. Xây cất kiến trúc
Thiết kế kiến trúc cân xứng với yêu mong kinh doanh, các quanh vùng dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiệnNội – ngoại thất được thiết kế, bài xích trí, trang trí hợp lýĐường vào bảo đảm an toàn cho fan khuyết tật tiếp cận sử dụngKhu vực phòng ngủ bí quyết âm tốt1.3. Quy mô phòng ngủ
Khách sạn 20Khách sạn nghỉ dưỡng 15Khách sạn nổi 20Khách sạn mặt đường 201.4. Khu vực để xe cộ và giao thông nội bộ
Nơi để xe
Khách sạn chỗ để xe mang lại khách vào hoặc cách khu vực khách sạn buổi tối đa 200mKhách sạn nghỉ ngơi – khu vực để xe mang đến khách trong khu vực khách sạn đến 50 % số buồng ngủKhách sạn bên đường – chỗ để xe mang đến khách trong khu vực khách sạn mang lại 100 % số buồng ngủTiêu chí chung cho vị trí để xe – vị trí để xe cộ thuận tiện, an toàn, thông gió xuất sắc (không áp dụng với hotel nổi)Giao thông nội bộLối đi dạo và giao thông nội cỗ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt
1.5. Khu vực sảnh đón tiếp
Có sảnh đón tiếp– diện tích 20 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)Phòng lau chùi sảnh hoặc gần khu vực sảnhKhu vực hút thuốc lá riêng1.6. Không gian xanh
Cây xanh ở các khu vực công cộngSân vườn, hoa cỏ (áp dụng so với khách sạn ngủ dưỡng)1.7. Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ với phòng vệ sinh, không áp dụng với hotel nổi)
Buồng một giường solo 15 m2Buồng một giường song hoặc hai giường đối chọi 17 m21.8. Bên hàng, Bar
01 bên hàngSố ghế quán ăn bằng 50 % số giườngPhòng dọn dẹp và sắp xếp (áp dụng đối với nhà hàng tách bóc rời sảnh đón tiếp)Khu vực thuốc lá riêng1.9. Quanh vùng bếp
Thuận một thể cho việc vận đưa thức ăn uống đến nhà hàngDiện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biếnThông gió tốtCó biện pháp ngăn ngăn động vật, côn trùng nhỏ gây hạiTường phẳng, ko thấm nước, dễ làm cho sạchTrần bếp thuận lợi cho lau chùi và bảo vệ an toànSàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ rửa rửa1.10. Kho
Kho bảo vệ nguyên thiết bị liệu, thực phẩmKho đựng đồ dùng, thiết bị dự phòng1.11. Chống hội nghị, hội thảo, phòng họp (Áp dụng với khách sạn)
1.12. Khu vực dành riêng cho cán bộ, nhân viên
– Phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng– chống trực buồng
1.13. Hành lang
Thuận tiện vận động và đảm bảo an ninh thoát hiểm
2. Trang thiết bị, tiên tiến (Theo 4.2 và các yêu cầu cụ thể sau)
2.1. Quality trang thiết bị, bài xích trí, trang trí
Chất lượng kháBài trí thích hợp lýMàu sắc hài hòaHoạt rượu cồn tốt2.2. Trang lắp thêm nội thất
Sảnh đón tiếp
Quầy lễ tânInternet ko dây (wifi)Điện thoạiMáy vi tínhBàn ghế tiếp kháchBảng hoặc screen niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toánBảng hoặc screen niêm yết tỷ giá ngoại tệThiết bị giao hàng thanh toán bằng thẻ tín dụngCửa ra vào được bố trí thuận tiệnNơi giữ đồ gia dụng và gia sản giá trị của khách.Phòng lau chùi sảnh và các khoanh vùng công cộng
Bồn cầuBồn đái nam (phòng lau chùi nam)Giấy vệ sinhChậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòngMóc treo hoặc địa điểm để túiThùng rác tất cả nắpThiết bị thông gióHệ thống ga và xi fonts thoát sàn bảo đảm ngăn hương thơm hôiBuồng ngủ
Giường đơn 0,9 m x 2 mGiường song 1,6 m x 2 mChăn tất cả vỏ bọcĐệm dày 10 cm, bao gồm ga bọcGối có vỏ bọcTủ hoặc kệ đầu chóng (buồng một chóng đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, phòng một nệm đôi: 02 tủ/kệ đầu giường, buồng hai giường đơn: 01 hoặc 02 tủ/kệ đầu giường)Đèn đầu giườngĐiện thoạiTủ đựng quần áo hiện đang có mắc treo quần áoĐường truyền mạng internet không dây (wifi)Bàn thao tác cho50 % số phòng ngủ (áp dụng với khách hàng sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)Đèn bàn thao tác làm việc (áp dụng với khách hàng sạn, hotel nghỉ dưỡng)Ổ gặm điện bình an ở bàn thao tác (áp dụng với khách hàng sạn, hotel nghỉ dưỡng)Cặp đựng tài liệu thông tin về hotel và giải đáp khách gồm: nội quy, dịch vụ thương mại và giá bán dịch vụ, thời gian phục vụkhách của những dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn rất có thể cung cung cấp trên màn hình)Rèm cửa ngõ sổĐèn đủ chiếu sángBàn ghế uống nướcCốc uống nướcSọt hoặc túi đựng vật dụng giặt làSọt đựng rácThiết bị phát hiện nay khói báo cháy (smoke detector)Điều hòa không khíTủ giá buốt hoặc minibarMinibar bao gồm đặt những loại thiết bị uống, đồ ăn vặt, món ăn nhẹTiviHướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi.Ổ kết nối điện an toàn.Giá để hành lýDép đi vào phòngSơ đồ lý giải thoát hiểmMắt nhìn gắn trên cửaChuông call cửaChốt an toànPhòng lau chùi trong buồng ngủ
Tường bằng vật tư không thấm nướcSàn lát bằng vật liệu chống trơnỔ kết nối điện an toànChậu cọ mặtGương soiĐèn trên gương soiĐèn trầnVòi nướcNước nóngVòi tắm hoa senMóc treo quần áoGiá để khăn những loạiBồn cầuVòi nước di động cạnh bể cầuGiấy vệ sinhThùng rác gồm nắpThiết bị thông gióVật dụng cho 1 khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải tấn công răng, kem đánh răng, dầu gội đầuHệ thống ga với xi font thoát sàn bảo đảm ngăn hương thơm hôiNhà hàng, Bar, Bếp
Bàn ghếDụng thế và tủ đựng dụng cụ giao hàng ăn uốngMặt bàn biên soạn chia, sơ chế, bào chế món ăn làm bằng vật liệu không ngấm nướcTrang thiết bị, dụng cụ sản xuất món ăn, đồ dùng uốngBồn cọ dụng cụ nạp năng lượng uốngHệ thống thoát nước chìmDụng thế và hóa học tẩy rửa vệ sinhThùng rác có nắpÁnh sáng sủa hoặc thắp sáng tốtThông gió tốtCác loại tủ lạnh bảo vệ thực phẩmSơ đồ, biển hướng dẫn và đèn báo thoát hiểmGiặt là
Bàn là, ước làMáy giặt2.3. Hành lang, cầu thang
Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểmĐèn báo bay hiểm nghỉ ngơi hành langCác biển chỉ dẫn hướng và hướng dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)2.4. Thông gió, ổn định không khí ở những khu vực
Đảm bảo thông thoáng.Hệ thống thông gió vận động tốtThông gió từ bỏ nhiên2.5. Hệ thống lọc nước
2.6. Thang máy (Không áp dụng đối với khách sạn nổi)
Từ tứ tầng trở lên gồm thang trang bị (kể cả tầng trệt)
3. Thương mại dịch vụ và cường độ phục vụ
3.1. Unique phục vụ
Có quy trình ship hàng khách của khách hàng sạnPhục vụ đúng tiến trình kỹ thuật nghiệp vụThái độ thân thiện3.2. Giao hàng buồng
Nhân viên trực phòng 12/24hVệ sinh phòng ngủ 1 ngày 1 lầnThay ga bọc chăn, đệm cùng vỏ gối ba ngày một lần hoặc theo ýkiến khách cùng sau khi khách trả phòngThay khăn mặt, khăn vệ sinh một ngày 1 lần hoặc theo chủ ý khách và sau khi khách trả phòngHướng dẫn khách đảm bảo môi ngôi trường (đặt trong chống ngủ cùng phòng vệ sinh)3.3. Ship hàng ăn uống
Phục vụ ăn sángPhục vụ ăn trưa, ăn tốiPhục vụ các món ăn, vật dụng uống đơn giản, dễ dàng chế biến3.4. Dịch vụ thương mại khác
Lễ tân, bảo đảm trực 24/24hGiữ tiền và dụng cụ của khách tại quầy lễ tân.Giữ hành lý cho kháchThanh toán bằng tiền phương diện hoặc những phương thức khácĐiện thoạiĐánh thức kháchChuyển tư trang cho kháchDịch vụ y tếTủ thuốc và một trong những loại thuốc sơ cứu giúp còn hạn sử dụngTrực cứu hộ cứu nạn (áp dụng đối với khách sạn có bến bãi tắm riêng rẽ hoặc thể thao bên dưới nước)Bể bơi cho những người lớn gồm biển hướng dẫn độ sâu, có nhân viên cấp dưới phục vụ, tất cả khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ ngơi dưỡng)Giặt là4. Người thống trị và nhân viên cấp dưới phục vụ
4.1. Chuyên môn chuyên môn nghiệp vụ, nước ngoài ngữ
Ngươi cai quản lý
Tốt nghiệp trung cấp cho chuyên ngành du ngoạn hoặc có chứng từ nghề du lịch nước nhà hoặc qua lớp bồi dưỡng cai quản lưu trú du lịch01 năm kinh nghiệm tay nghề trong nghềTrưởng các bộ phận
Tốt nghiệp sơ cung cấp nghề (lễ tân, buồng, bàn) trở lên hoặc có chứng từ nghề du ngoạn quốc gia; trường thích hợp có chứng chỉ sơ cấp cho nghề khác buộc phải qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ01 năm kinh nghiệm tay nghề trong nghề.Sử dụng được tin học tập văn phòngTrưởng lễ tân:Biết 01 nước ngoài ngữ thông dụng tương đương bậc 2KNLNNVNNhân viên phục vụ
20 % có chứng từ nghề80 % qua lớp đào tạo nghiệp vụNhân viên nhà hàngNhân viên trực tiếp giao hàng kháchNhân viên lễ tân
Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 3KNLNNVNSử dụng được tin học văn phòng4.2. Trang phục
Mặc bộ đồ đúng lý lẽ của khách hàng sạn, tất cả phù hiệu thương hiệu trên áo
5. Bảo đảm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng kháng cháy nổ
5.1 bảo đảm môi trường
Thực hiện tốt các luật về đảm bảo môi trườngĐược cấp chứng chỉ hoặc thương hiệu hoặc danh hiệu về bảo đảm an toàn môi trường, phát triển bền vữngVệ sinh thật sạch sẽ tất cả các quanh vùng trong và bên cạnh khách sạnPhân nhiều loại rác thải hữu cơ, vô cơ tại nguồnCó giải pháp giảm thiểu tiếng ồnKhu vực nhà bếp vận đưa rác liên tục hoặc bao gồm kho cất rác đảm bảo đảm an toàn sinh.Nhà dọn dẹp các khu vực vực bảo đảm an toàn thoát nước tốt và không tồn tại mùi hôiCó biện pháp tiết kiệm điện hiệu quảSử dụng ánh sáng tự nhiên và thoải mái các khu vực5.2. Vệ sinh bình yên thực phẩm
– Thực hiện tốt các vẻ ngoài về vệ sinh an toàn thực phẩm
5.3. An ninh, an toàn, phòng phòng cháy nổ
– Thực hiện xuất sắc các dụng cụ về an ninh, an toàn, phòng kháng cháy nổ
Xem tiếp tiêu chuẩn khách sạn khác:
Xem tổng thể tiêu chuẩn khách sạn trên link:https://bietthubiennamhoian.vn/wp-content/uploads/2019/09/tieu-chuan-khach-san-4391-2015.pdf